Phần 1: Quản lý chất lượng và bộ tiêu chuẩn ISO 9000
- Các khái niệm và nguyên tắc về quản lý chất lượng; Phân tích các yêu cầu của ISO 9001:2015;
- Yêu cầu về hệ thống văn bản theo ISO 9001:2015.
Phần 2: Tổng quan về các hoạt động đánh giá
- Các khái niệm và nguyên tắc về đánh giá; Các loại đánh giá; Quản lý chương trình và các bước tiến hành đánh giá;
Phần 3: Đánh giá hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2015
- Lập kế hoạch đánh giá; Đánh giá hệ thống tài liệu; Xây dựng phiếu hỏi đánh giá tại chỗ (Checklist); Các bước tiến hành đánh giá (họp khai mạc, đánh giá tại các đơn vị, họp kết thúc);….
- Yêu cầu về năng lực và trách nhiệm của chuyên gia đánh giá.
Phần 4: Thực hiện hành động khắc phục
- Xác định vấn đề
- Quá trình giải quyết vấn đề theo phương pháp 8D
- Giới thiệu một số công cụ cải tiến cơ bản (5S, 7QC, Kaizen, …)
Phần 5: Thực hành đánh giá theo tình huống giả định
- Tình huống trong công ty sản xuất
- Tình huống trong ngành dịch vụ
*)Ghi chú: Bài tập tình huống và thực hành được áp dụng trong các phần trên.
Học viên đạt yêu cầu sẽ được cấp chứng chỉ khoá đào tạo