Phần 1: Quản lý chất lượng và các yêu cầu trong tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2015
- Những khái niệm: sản phẩm, Sản phẩm của các CQHCNN và mức chất lượng …
- Quản lý chất lượng và bộ tiêu chuẩn TCVN ISO 9000
- Các yêu cầu của tiêu chuẩn của TCVN ISO 9001:2015
Phần 2: Tổng quan về hoạt động đánh giá
- Những khái niệm chung về đánh giá, các loại hình đánh giá
- Quản lý chương trình đánh giá
- Lập kế hoạch và chuẩn bị đánh giá
- Yêu cầu đối với đoàn đánh giá và chuyên gia đánh giá
- Các hoạt động đánh giá
Phần 3: Kỹ năng đánh giá và trách nhiệm quyền hạn của chuyên gia đánh giá
- Giới thiệu tiêu chuẩn ISO 19011 và ISO/IEC 17021-1
- Kiến thức và kỹ năng cần thiết với chuyên gia đánh giá
- Trách nhiệm, quyền hạn của chuyên gia đánh giá
- Trách nhiệm, quyền hạn của Trưởng đoàn đánh giá
Phần 4: Thực hành đánh giá
- Những việc cần chuẩn bị trước khi tiến hành đánh giá
- Tìm hiểu về hoạt động của tổ chức được đánh giá
- Thực hành đánh giá: Quản lý quá trình đánh giá – Phiên họp khai mạc; Áp dụng cách tiếp cận quá trình trong hoạt động đánh giá; Kỹ thuật phỏng vấn, đánh giá tại chỗ…
- Kết thúc đánh giá và giám sát việc khắc phục/ hành động khắc phục sau đánh giá
- Giám sát biện pháp khắc phục/ hành động khắc phục những điểm không phù hợp đã phát hiện trong cuộc đánh giá.
*) Ghi chú: Các bài tập thực hành được áp dụng trong toàn bộ thời gian đào tạo..