Phần 1: Giới thiệu tiêu chuẩn ISO 9001:2015
- Quá trình soát xét/ sửa đổi tiêu chuẩn ISO 9001 & ISO 9000:2015; Phân tích cơ sở và thuật ngữ trong ISO 9000:2015; Các nguyên tắc quản lý chất lượng; Yêu cầu về hệ thống tài liệu trong ISO 9001:2015; Triển khai và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2015
Phần 2: Các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015
- Phân tích và hướng dẫn các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; Xác định các văn bản cần thiết của hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2015, Cách thức quản lý thông tin dạng văn bản; Cách thức sử dụng công cụ hỗ trợ (KPI, SWOT, PEST,..)
Phần 3: Quá trình xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015
- Xác định bối cảnh của tổ chức; Xác định phạm vi của hệ thống quản lý chất lượng; Xây dựng kế hoạch triển khai; Đào tạo huấn luyện; Văn bản hóa các quá trình; Thiết lập mục tiêu các quá trình; Đo lường kết quả thực hiện; Cải tiến liên tục
Phần 4: Tổng quan về các hoạt động đánh giá
- Các khái niệm và nguyên tắc về đánh giá; Các loại đánh giá; Quản lý chương trình và các bước tiến hành đánh giá
Phần 5: Quá trình đánh giá hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2015
- Lập kế hoạch đánh giá; Đánh giá hệ thống tài liệu; Xây dựng phiếu hỏi đánh giá tại chỗ (Checklist); Các bước tiến hành đánh giá (họp khai mạc, đánh giá tại các đơn vị, họp kết thúc); Phương pháp đánh giá và xác định sự phù hợp của hệ thống quản lý chất lượng đối với các yêu cầu của ISO 9001:2015; Kỹ thuật đặt câu hỏi, quan sát và xem xét hồ sơ, tài liệu trong quá trình đánh giá tại chỗ; Viết báo cáo đánh giá
Bài tập tình huống và thực hành được áp dụng trong các phần trên.