Tin tức

Back

Lợi ích áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 :2015 mang lại cho doanh nghiệp

“Công ty Cổ phần Cao su Hà Nội là một trong 36 doanh nghiệp tham gia chương trình “Hỗ trợ chuyển đổi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 sang phiên bản mới ISO 9001:2015 cho các doanh nghiệp ngành công nghiệp” - một trong những dự án nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hoá ngành công nghiệp do Viện Năng suất Việt Nam chủ trì thực hiện trong khuôn khổ Chương trình quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020”do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt”.

Công ty cổ phần Cao Su Hà Nội được thành lập từ năm 2005, tiền thân là hai đơn vị: xí nghiệp cao su Hà Nội và xí nghiệp Cao su Thống Nhất. Có lịch sử hình thành và phát triển hơn 40 năm, Công ty Cổ phần Cao su Hà Nội chuyên sản xuất các loại giày vải, ủng, dép xốp đi biển, hài đi trong nhà và các loại cao su kỹ thuật, joăng phớt chịu dầu, chịu nhiệt…Sản phẩm của công ty được phân phối bởi 03 đại lý tại Miền Bắc, 05 đại lý tại miền Trung, Nam và hàng chục cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm của Công ty tại các tỉnh và thành phố. Không chỉ kinh doanh trong nước, Công ty thường xuyên mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều nước trên thế giới với thị trường xuất khẩu chính của công ty là các nước thành viên khối EU. Ngoài ra, sản phẩm của công ty còn được xuất khẩu sang các nước khác như Mêxico, Mỹ, Úc, Nhật, Hàn Quốc và một số nước trong khu vực Đông Nam Á.... Ngay từ những năm 1994, Công ty đã chú trọng tới hoạt động quản lý chất lượng thông qua việc xây dựng Hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:1994 với mong muốn cung cấp cho khách hàng sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Năm 2017, chủ tịch HĐQT Công ty ông Phạm Hồng Việt có chủ trương mở rộng quy mô sản xuất sang Hưng Yên cùng với mục tiêu hàng đầu là cải tiến về hệ thống quản lý chất lượng hiện tại. Là một trong những doanh nghiệp được chọn tham gia chương trình “ Hỗ trợ chuyển đổi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 sang phiên bản mới ISO 9001:2015 cho các doanh nghiệp ngành công nghiệp” do Viện Năng suất Việt Nam thực hiện, Công ty Cổ phần Cao su Hà Nội quyết tâm triển khai triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 đồng bộ, hiệu quả, hướng đến tạo dựng niềm tin với khách hàng, nâng cao hình ảnh của Công ty. Dự án được triển khai trong vòng 3 tháng với sự tư vấn, hỗ trợ từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm của Viện Năng suất Việt Nam. Quá trình triển khai tại Công ty Cổ phần Cao su Hà Nội bao gồm các giai đoạn chính: đánh giá thực trạng ; đào tạo cập nhật nhận thức chung và các nội dung mới theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; xây dựng, cập nhật hệ thống quản lý chất lượng ; triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng , đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng. Nhờ sự quyết tâm của Ban lãnh đạo Công ty cùng với nỗ lực đến từ đội ngũ cán bộ công ty, kết quả đạt được rất đáng ghi nhận, có thể kể đến như: •

Cán bộ, nhân viên nhận thức rõ về sự quan trọng cũng như các yêu cầu của việc thực hiện quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015; nắm bắt được cách thức triển khai cũng như cam kết triển khai hệ thống Quản lý chất lượng vào hoạt động sản xuất. •

Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 đã giúp Công ty phát hiện được những điểm không phù hợp trong quá trình làm việc, từ đó tiến hành các biện pháp cải tiến để nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc, đồng thời đáp ứng các yêu cầu của khách hàng (bao gồm cả các khách hàng nội bộ). •

Công ty không chỉ sử dụng kết quả xác định bối cảnh hoạt động để phục vụ cho hoạt động quản lý chất lượng tại Công ty mà còn cho hoạt động phân tích chiến lược kinh doanh nhằm đáp ứng hoạt động sản xuất kinh doanh. • Xây dựng hệ thống quản lý rủi ro theo cách tiếp cận của tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và ISO 31000 tích hợp quá trình nhận diện và đánh giá các khía cạnh môi trường đã giúp Công ty chủ động hơn trong việc nhận diện, đánh giá và có cách thức xử lý rủi ro nếu có. •

Hoạt động tác nghiệp được phân định rõ ràng, cán bộ nhân viên triển khai đúng công việc theo quy định. • Xây dựng cơ chế thống nhất và linh hoạt nhằm tiếp nhận các ý kiến phản hồi của khách hàng để có biện pháp khắc phục kịp thời. Nhờ những kết quả tích cực đó, Công ty đã cải tiến chất lượng sản phẩm, nâng cao sự hài lòng của khách hàng, qua đó nhận được những phản hồi tích cực về chất lượng dịch vụ và sản phẩm của Công ty. Với nền tảng cơ bản là hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 :2015, công ty Cổ phần Cao su Hà Nội sẽ tiếp tục duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng, đồng thời chú trọng đào tạo cán bộ nhân viên , đặc biệt là đội ngũ đánh giá viên (khi có thay đổi về nhân sự) nhằm nâng cao nhận thức và cách thức thực hiện hệ thống. Bên cạnh đó, Ban Lãnh đạo Công ty cũng cam kết duy trì áp dụng các hệ thống, công cụ cải tiến khác như tiêu chuẩn ISO 14001 :2015 và 5S vào hoạt động của Công ty với mục tiêu nâng cao năng suất chất lượng, cải thiện sự hài lòng của khách hàng.