Chuyên gia đánh giá nội bộ và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015
Phần 1: Quản lý chất lượng và bộ tiêu chuẩn ISO 9000
Các khái niệm và nguyên tắc về quản lý chất lượng; Phân tích các yêu cầu của ISO 9001:2015;
Yêu cầu về hệ thống văn bản theo ISO 9001:2015.
Phần 2: Tổng quan về các hoạt động đánh giá
Các khái niệm và nguyên tắc về đánh giá; Các loại đánh giá; Quản lý chương trình và các bước tiến hành đánh giá;
Phần 3: Đánh giá hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2015
Lập kế hoạch đánh giá; Đánh giá hệ thống tài liệu; Xây dựng phiếu hỏi đánh giá tại chỗ (Checklist); Các bước tiến hành đánh giá (họp khai mạc, đánh giá tại các đơn vị, họp kết thúc);….
Yêu cầu về năng lực và trách nhiệm của chuyên gia đánh giá.
Phần 4: Thực hiện hành động khắc phục
Xác định vấn đề
Quá trình giải quyết vấn đề theo phương pháp 8D
Giới thiệu một số công cụ cải tiến cơ bản (5S, 7QC, Kaizen, …)
Phần 5: Thực hành đánh giá theo tình huống giả định
Tình huống trong công ty sản xuất
Tình huống trong ngành dịch vụ
Đăng ký