Cấp độ kinh tế của thành tựu giáo dục phản ánh chất lượng nguồn nhân lực của nó. Nó cũng là lực lượng chính đằng sau sự cải thiện về mức sống. Đầu những năm 1950 là thời kỳ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng chưa từng có, tiền lương cao hơn, năng suất lao động tăng, tình trạng sức khỏe được cải thiện và tỷ lệ tử vong trẻ sơ sinh thấp hơn do chất lượng giáo dục tốt hơn và dành nhiều thời gian hơn cho nó. Ngày nay, những tiến bộ công nghệ nhanh chóng đã dẫn đến những thay đổi chưa từng có trong thị trường lao động, đặc biệt thông qua tần suất tự động hóa công việc lớn hơn. Điều này đòi hỏi phải xem xét lại mô hình giáo dục đại trà đã lỗi thời. Hơn nữa, tỷ lệ nhập học ngày càng tăng đã đi kèm với việc giảm năng suất, thu hẹp cơ sở tăng trưởng kinh tế và gia tăng bất bình đẳng thu nhập. Tất cả đều cho thấy sự cần thiết của các mô hình giáo dục mới tập trung vào sự nhanh nhẹn của người lao động để đáp ứng những thay đổi trong yêu cầu thị trường lao động. Trừ khi đóng góp kinh tế xã hội của nguồn nhân lực có thể được tối đa hóa, việc tăng mức sống không thể được tiếp tục.
Link tải: https://www.apo-tokyo.org/publications/papers/education-reform-for-the-future-of-work-the-shift-to-a-knowledge-society-2/